ไขลูออกแขก : สุรพล สมบัติเจริญ

เนื้อเพลง : ไขลูออกแขก
ขับร้อง : สุรพล สมบัติเจริญ









เขวๆๆ เขวจริงมากาเล้ เหล่ เขวๆๆ
ไขลูจะเล่นลิเก เอาละวาไชยาละวาเล
เอาละวา ไชยาละวาเล
ผมเป็นลิเกหัดใหม่ ช่ะ ช่ะ ช่ะ
ช่ะ ช่ะ ช่ะ  ช่ะ ช่ะ ช่ะ

ผมเป็นแขก มาจากลังกา
มาอยู่พม่า มาเล่นลิเก
บ้านผมอยู่มันล่ะดาเล
มาเล่นลิเก เลยเจอะโฉมตรู

ฮังเลวังกา
ผมมีสมญา ชื่อว่าไขลู ชื่อว่าไขลู 
ชื่อว่าไขลู ชื่อว่าไขลู 
ชื่อว่าไขลู ช่ะ ช่ะ ช่ะ

จากพม่า ผมมาอินเดีย
จากเปอร์เซีย ผมไปมาลายู
จากปาลู ผมไปลังกา
เฮ่...ฮัดช่ะ ช่ะ ช่ะ

จากยะวา ผมมาเดลฮี
จากตุรกี ผมไปลังกา
จากชวา ผมมาเมื่องไทย
เฮ่...หากินสบาย ...

เฮ้...จายะลา ผมมาระยอง
จากพระตะบอง ผมไปหนองคาย
จากเชียงราย ผมไปเชียงตุง
เฮ่...หิวจนพุงโร

เบื่อเมืองไทย ล่ะผมไปกำกง
จากบันดง ล่ะผมไปยะโฮ
จากไคโร ผมมาเมืองไทย
เฮ่...แล้วไปโรงยา

จากพม่า ผมมาอินเดีย
จากเปอร์เซีย ผมไปมาลายู
จากบาลู ผมไปลังกา
เฮ่...ฮัดช่ะ ๆ ๆ

จากยะวา ผมมาเดลฮี
จากตุรกี ผมไปลังกา
จากชวา ผมมาเมื่องไทย
เฮ่...หากินสบาย

จายะลา ผมมาระยอง
จากพระตะบอง ผมไปหนองคาย
จากเชียงราย ผมไปเชียงตุง
เฮ่...หิวจนพุงโร

เบื่อเมืองไทย ล่ะผมไปกำกง
จากบันดง ล่ะผมไปยะโฮ
จากไคโร ผมมาเมืองไทย
เฮ่...แล้วไปโรงยา

แขกเจ็บใจ ล่ะคนไทยเขาว่า
อับอายขายหน้า ล่ะไม่อยากแสดง
ปีนี้มีแต่ของแพง
แขกต้องท้องแห้ง กินแต่บูดู..ฮัดชัดฉา...