ข้าบดินทร์ (เพลงประกอบละครข้าบดินทร์) : จิระศักดิ์ ปานพุ่ม


เนื้อเพลง : ข้าบดินทร์ (เพลงประกอบละครข้าบดินทร์)
ศิลปิน : จิระศักดิ์ ปานพุ่ม


แผ่นดินนี้ ฉันมีความสุข แผ่นดินนี้ ฉันมีความรัก
บรรพชนปกป้องด้วยเลือดและชีวิต จนวันนี้ วันที่ยังเป็นไทย

* หากมีใคร ต้องการมาครอบครอง
จะตะโกนร้อง กู่ก้องบอกมันไป

** แม้ผงธุลีก็อย่าหวัง ตารางนิ้วเดียวอย่าได้ฝัน
จะป้องกัน หวงแหนยิ่งกว่าชีวิต
ฉันมีเธอเป็นความหวัง แต่โชคชะตาฟ้าลิขิต
ไม่อาจรู้ พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร

*** แผ่นดินนี้ ฉันยอมเป็นข้า แผ่นดินนี้ ฉันพร้อมวางชีพไว้
แค่อยากขอ ก่อนจะเป็นวาระสุดท้าย แค่สักวัน ให้ฉันได้เคียงเธอ

(ซ้ำ *, **,***)