เขมรไล่ควาย : สุรพล สมบัติเจริญ

เนื้อเพลง : เขมรไล่ควาย
ขับร้อง : สุรพล สมบัติเจริญ









เราชาวนา อยู่กับควาย พอหมดงานไถ
เราจูงฝูงควายคืนบ้าน..ฮื้ย ฮื้ย ฮื้ย
พออาบน้ำควายสำราญ แล้วเสร็จการงาน
เบิกบานร้องเพลงรำวง..ช่ะ ช่ะ ช่ะ ช่ะ

เราชาวนา สุขสบาย คืนค่ำเดือนหงาย
เราขี่หลังควายร้องส่ง..ฮื้ย ฮื้ย ฮื้ย
ฉาบฉิ่งทั้งกลอง ฆ้องโหม่ง จ๊ะเท่งมง
รำวงแสนเพลิดเพลินใจ..ช่ะ ช่ะ ช่ะ ช่ะ

แม้นใครอิจฉา
มันน่าหัวเราะ จะเยาะพวกเรามิได้
ลมเย็นเย็น ร้องเขมรไล่ควาย
แปลกใจ ควายมันไม่อาทร

เจอคนงอน ค่อนว่าคน ว่าโง่เป็นควาย
ไยไม่นึกอาย คำค่อน..ช่ะ ช่ะ ช่ะ ช่ะ
ควรช่างยั้งใจไว้ก่อน โฉมแม่บังอร
สิ้นงอนแล้วได้ขี่ควาย....ฮื้ย ฮื้ย ฮื้ย...