พยายาม : O-Pavee

เนื้อเพลง : พยายาม
ศิลปิน : O-Pavee

เตรียมดอกไม้ที่สวยที่สุดที่คิดว่าจะหาได้ 
เตรียมขนมที่เธอชอบเซาะหาจากทุกแห่งหน
เตรียมคำร้องท่วงทำนองอย่างจะร้องให้เธอฟัง 
แหวนวงนั้นที่เธอใผ่ฝันฉันจะหามาให้เธอ
 
*ไม่เคยจะทำอะไรแบบนี้มาก่อนเพราะไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน
แต่เพราะเธอแต่เพราะเธอฉันจึงยอม
 
**เธอกลับบอกว่าอย่าพยายาม อย่าพยามยามอีกเลย
ให้ฉันโยนทิ้งทุกอย่าง พอสักทีได้ไหม
 
อย่าพยายามแม้ฉันจะพยายามเท่าไร 
ทุกอย่างนั้นคือความฝันที่ฉันฝัน
ไปสุดท้ายเธอมองไม่เห็นค่าฉันเลย
 
*,**
 
ฉันคงต้องเข้าใจว่าที่ผ่านมาทุกอย่างที่ฉันทำก็แค่ความฝัน
ฉันแค่คิดไปเอง ฉันแค่คิดไปเอง เท่านั้น