ขอให้โสดทีเถอะ : พุ่มพวง ดวงจันทร์

เนื้อเพลง : ขอให้โสดทีเถอะ
ศิลปิน : พุ่มพวง ดวงจันทร์









สี่โมงเช้า เขาต้องมาทุกวัน
มีสาวแพรวพรรณ ตามมา ห่างห่าง
น้องสาวเขาหรือแฟน เคียงข้าง
ท่าทาง สำอางค์ สำรวย
เจอะหน้าฉัน คุยไม่นานแล้วไป
ดูเหมือนเกรงใจ คนตามมาด้วย
บางที ซื้อทั้งนม ทั้งกล้วย
แล้วคุณ คนสวย เขาก็ช่วยถือไป

อยากทราบ ว่าสาวคนนั้น
เขาเป็นแฟนกัน หรือว่าเป็นใคร
ถ้าเป็นแฟน ฉันก็ขอโทษ
แต่ถ้าเธอโสด ฉันก็ดีใจ
เพราะไม่ได้ แย่งของรักใคร
ให้เจ้าของ เขาต้องหัวหมุน

ก่อนจากกัน เขายังหันมองตา
เลือดสาวซู่ซ่า ฉีดหน้า จนอุ่น
ใกล้เขาแล้ว ใจเราว้าวุ่น
เจ้าพระคุณ ขอให้โสดทีเถอะ
ขอให้โสดทีเถอะ

อยากทราบ ว่าสาวคนนั้น
เขาเป็นแฟนกัน หรือว่าเป็นใคร
ถ้าเป็นแฟน ฉันก็ขอโทษ
แต่ถ้าเธอโสด ฉันก็ดีใจ
เพราะไม่ได้ แย่งของรักใคร
ให้เจ้าของ เขาต้อง หัวหมุน

ก่อนจากกัน เขายังหันมองตา
เลือดสาวซู่ซ่า ฉีดหน้า จนอุ่น
ใกล้เขาแล้ว ใจเราว้าวุ่น
เจ้าพระคุณ ขอให้โสดทีเถอะ
ขอให้โสดทีเถอะ...